CHỐNG LẠI Ô NHIỄM CHẤT THẢI NHỰA – NẾU BẠN KHÔNG TÁI SỬ DỤNG HÃY TỪ CHỐI SỬ DỤNG”

Công ty TNHH Hóa chất Xây dựng Môi trường Việt Khang – Tư vấn miễn phí Lập hồ sơ môi trường
Liên hệ: 0902 576 506 – Ms. Ngân
Email: moitruongvietkhang5@gmail.com

Ngày 5/6 hàng năm là ngày Môi trường Thế Giới, được tổ chức bắt đầu từ năm 1972 và công bố bởi Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (United Nations Environment Programme). Kể từ đó, hơn 150 quốc gia trên thế giới đã hưởng ứng tham gia vào ngày kỷ niệm này. Cách hoạt động hưởng ứng thường được tổ chức trong tuần lễ quanh ngày 5 tháng 6 hàng năm.

Ngày 5/6 năm nay sẽ được tổ chức tại Ấn Độ với chủ đề: “Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa – Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng”.

Không thể phủ nhận giá trị của đồ nhựa trong cuộc sống, nhưng chúng ta đang ngày càng phụ thuộc vào chúng. Điều này gây ra tác hại nặng nề mà môi trường phải gánh chịu.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm chúng ta thải ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh Trái đất bốn lần và nó có thể tồn tại 1000 năm trước khi bị tiêu hủy hoàn toàn. Mỗi phút chúng ta mua 1 triệu chai nhựa. Mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỷ túi nilon. 50% vật dụng nhựa chúng ta sử dụng là loại dùng một lần. Với nhịp độ sử dụng nhựa như hiện nay, sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất vào năm 2050 và một phần lớn trong số đó sẽ nằm trong các đại dương nơi mà nó sẽ tồn tại trong nhiều thế kỷ. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni lông, hộp đựng đồ ăn, cốc,…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người. Chất thải nhựa trở thành một thách thức lớn đối với cộng đồng và xã hội.

Nếu bạn không tái sử dụng được thì hãy từ chối sử dụng

Ngày môi trường thế giới năm nay là cơ hội để mỗi chúng ta bằng nhiều cách giúp chống lại ô nhiễm chất nhựa trên toàn thế giới. Và bạn đừng đợi đến ngày 5/6 để hành động.

Có rất nhiều cách có thể làm – từ việc yêu cầu nhà hàng bạn thường xuyên đến ngừng sử dụng ống hút nhựa, cho đến mang theo cốc cà phê của chính mình đến chỗ làm, kêu gọi chính quyền địa phương cải thiện cách quản lý chất thải thành phố.

Sau đây là một số ý tưởng nhằm giảm chất thải nhựa:

+ Mang theo túi đựng khi đi siêu thị

+ Thuyết phục người bán hàng không sử dụng túi nilon

+ Từ chối sử dụng dao kéo bằng nhựa

+ Thu nhặt vật dụng nhựa nào bạn thấy khi đi dạo bãi biển.